VOANews.com

Ðài Tiếng Nói Hoa Kỳ▪VietnameseThông Tin Ðể Tiến Bộ

 
Tin tức bằng 45 thứ tiếng
Mỹ-VN tăng cường quan hệ quân sự giữa lúc căng thẳng gia tăng ở Biển Ðông

23/06/2009

Viên chức ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ tại Việt Nam cho rằng mối lo ngại của một số người Việt Nam về việc Trung Quốc chuẩn bị tấn công Việt Nam là không có cơ sở. Đại sứ Michael Michalak đã nhận định như thế trong lúc dư luận Việt Nam xôn xao về những hành vi mới đây của Trung Quốc mà họ cho là 'thể hiện dã tâm xâm lược của Đế Quốc Đại Hán'. Ông Michalak cũng cho ban Việt Ngữ đài VOA biết rằng thỏa thuận giữa Việt Nam và Hoa Kỳ về việc cho phép tàu hải quân Mỹ tiến hành việc tìm kiếm quân nhân mất tích trong lãnh hải Việt Nam là một vấn đề nhân đạo và không liên hệ gì tới tình hình căng thẳng ở Biển Đông. Mời quí vị theo dõi thêm một số các chi tiết trong tiết mục Nhìn Về Á Châu với Duy Ái sau đây.

Bruce C. Heezen
Tàu hải quân Bruce C. Heezen
Trong lúc dư luận Việt Nam rất xôn xao về những hành vi mới đây của Trung Quốc mà họ cho là 'thể hiện dã tâm xâm lược của người Hán', viên chức ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ ở Việt Nam nói rằng ông không tin là Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam như một số người đã lo ngại. Trong cuộc tiếp xúc mới đây với cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở vùng thủ đô Washington, Đại sứ Michael Michalak cho biết ông nghĩ rằng tuy có nhiều vấn đề phức tạp nhưng mối quan hệ Việt-Trung hiện nay không đến nỗi xấu. Sau đây là phát biểu của ông Michalak.

Michael Michalak: Tôi không tin là Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam. Tôi không tin như vậy. Trung Quốc và Việt Nam có một mối quan hệ rất phức tạp. Và nếu quí vị nhìn vào quan hệ giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc thì quí vị sẽ thấy hai nước cũng có một mối quan hệ rất phức tạp: có một số vấn đề chúng tôi đồng ý với nhau, và có một số vấn đề chúng tôi không đồng ý với nhau. Tôi nghĩ rằng mối quan hệ tổng quát giữa Việt Nam với Trung Quốc tương đối tốt. Tôi không biết chắc là mối quan hệ này có phải là rất tốt hay không, nhưng tôi biết chắc rằng mối quan hệ này không đến nỗi xấu lắm. Những người bạn Việt Nam thường nói với tôi rằng: chúng tôi có thể chọn bạn nhưng không thể chọn người hàng xóm. Việt Nam có chung biên giới rất nhiều với Trung Quốc. Họ đã có thể giải quyết việc phân định ranh giới trên bộ. Và vị đại sứ Việt Nam ở Washington, Đại sứ Lê Công Phụng, chính là người cầm đầu cuộc đàm phán về vấn đề này. Quí vị có thể hỏi ông ấy xem ông ấy nghĩ sao về quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc. Về vấn đề ở Biển Đông, Hoa Kỳ không có lập trường nào về những vụ tranh chấp lãnh thổ trong vùng biển này. Chúng tôi tin tưởng vào quyền tự do hàng hải và sự khai phóng của các thủy lộ, và chúng tôi hành xử quyền tự do hàng hải của mình qua việc đưa tàu bè đi qua các thủy lộ này. Chúng tôi đã gặp phải sự can thiệp trái phép của tàu bè Trung Quốc đối với tàu Impeccable. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có phản ứng thận trọng và thỏa đáng trong vụ này. Chúng tôi cũng đã áp dụng thêm những biện pháp để bảo đảm quyền tự do hàng hải và kiên quyết thể hiện quyền này.

Đại sứ Michalak đã cho biết như thế một ngày sau khi Washington và Hà Nội loan báo một thỏa thuận về việc cho phép tàu bè của hải quân Mỹ được hoạt động trong hải phận Việt Nam để tìm kiếm người Mỹ mất tích. Khi được hỏi là phải chăng diễn tiến này có liên hệ với tình hình ở Biển Đông, ông Michalak đã trả lời như sau.

Michael Michalak: Không, hoàn toàn không có liên hệ nào. Chúng tôi đã tìm cách để đưa một chiếc tàu thăm dò đáy biển vào Việt Nam từ 3 hoặc 4 năm trước. Rốt cuộc, chúng tôi đã vượt qua được những khó khăn của guồng máy hành chánh để làm được việc này. Đây là một hoạt động thuần túy nhân đạo. Thật ra đây là lần thứ nhì chiếc tàu Heezen này tới Việt Nam. Lần đầu, chiếc tàu này đã đến Việt Nam trong một chuyến thăm cảng. Lúc đó chúng tôi đã mời rất nhiều viên chức chính phủ Việt Nam lên tàu tham quan để biết được chiếc tàu có khả năng như thế nào. Lần này, tàu Heezen trở lại Việt Nam để thực hiện một công tác nhân đạo và đó là mục đích duy nhất.

Khi được hỏi ông nghĩ sao nếu có người diễn giải thỏa thuận này như một sự thừa nhận của Hoa Kỳ đối với chủ trương chủ quyền của Việt Nam ở những khu vực mà Trung Quốc cũng tuyên bố là có chủ quyền, vị Đại sứ Mỹ ở Việt Nam đã cho biết ý kiến như sau.

Michael Michalak: Không, họ không thể diễn giải như thế. Mỗi lần chúng tôi có tàu ghé thăm Việt Nam chúng tôi đều phải trải qua một trình tự rất phức tạp và mất rất nhiều thời giờ. Chúng tôi phải giải quyết mọi chi tiết của chuyến viếng thăm với chính phủ Việt Nam và những chi tiết liên quan chỉ được áp dụng cho chuyến viếng thăm đó và cho chiếc tàu đó mà thôi. Việc này được thực hiện trên cơ sở từng trường hợp một, và trong trường hợp này sự giải thích duy nhất mà quí vị có thể có là Việt Nam với Hoa Kỳ làm việc chung với nhau trong một hoạt động nhân đạo – đó là tìm kiếm và thu hồi hài cốt những người Mỹ mất tích.

Ambassador Michael Michalak
Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak
Đại sứ Michalak nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ làm tất cả những gì cần thiết để có thể xúc tiến những hoạt động mà Washington tin là hợp pháp và được cho phép bởi nhiều hiệp định hiện hành.

Tiến sĩ Trần Vinh Dự, cố vấn của Quĩ Nghiên cứu Biển Đông, là một học giả trẻ đang làm việc cho một công ty tư vấn ở Washington. Ông cho biết rằng thỏa thuận mới đây giữa Việt Nam và Hoa Kỳ chỉ là một bước tiến dè dặt trong việc tăng cường quan hệ quân sự giữa Hà Nội và Washington.

Trần Vinh Dự: Tôi đồng ý với ông Đại sứ Mỹ rằng không nên coi việc Mỹ đưa tàu tới hải phận Việt Nam để tìm kiếm người Mỹ mất tích hay là các chuyến thăm viếng của tàu chiến Mỹ ở Việt Nam như là một sự khẳng định từ phía Mỹ về chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Theo tôi thì chỉ nên hiểu các động thái này như là một số bước tiến dè dặt trong quan hệ quân sự hai nước mà thôi. Tôi cũng không cho rằng các quan ngại liên quan tới việc Trung Quốc cưỡng chiếm Trường Sa bằng vũ lực là thực sự có cơ sở, đặc biệt là trong ngắn hạn. Mặc dù các đảo ở Trường Sa là một mục tiêu trọng yếu trong chiến lược thu phục biển Đông của Trung Quốc, tôi cho rằng điều quan trọng hơn có lẽ là việc Trung Quốc kiểm soát toàn bộ vùng biển này và khai thác được các tài nguyên ở biển Đông đồng thời ngăn cản các nước khác trong khu vực tham gia vào việc khai thác. Và thực sự tôi thấy Trung Quốc đang tiến nhanh việc hiện thực hóa mục tiêu thứ hai này. Bằng chứng là để kiểm soát biển Đông về lâu dài thì họ cần hiện đại hóa quân đội và tăng cường sự hiện diện quân sự ở biển Đông – điều mà họ vẫn đang làm rất ráo riết. Và để tận thu các nguồn tài nguyên ở Biển Đông họ đang tăng cường các hoạt động xua đuổi tàu đánh cá của ngư dân nước ngoài hoạt động trong vùng có tranh chấp.

Ông Trần Vinh Dự cho biết ngày 17 tháng 6 vừa qua, tờ Wall Street Journal ở Mỹ loan tin là Tập đoàn dầu khí Sinopec của Trung Quốc đang bắt đầu tiến hành các dự án khai thác dầu khí ở vùng nước sâu ngoài biển Đông; và dựa theo bản đồ đi kèm bài báo này thì vùng mà Sinopec định khai thác nằm rất sát với Việt Nam và chắc chắn là chồng lấn lên vùng thềm lục địa và thềm lục địa mở rộng của Việt Nam.

Theo Tiến sĩ Trần Vinh Dự, những diễn tiến này cho thấy rằng VN đang phải đối mặt với một thực trạng nguy hiểm, không phải là nguy cơ mất các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, mà là nguy cơ đánh mất quyền kiểm soát và khai thác các nguồn tài nguyên trong các vùng biển thuộc chủ quyền của mình. Ông nói thêm rằng có một điều đáng sợ hơn nữa là dường như cho đến nay Việt Nam vẫn chưa tìm ra được một đối sách hợp lý để đáp lại những hành vi của Trung Quốc.      



Ý kiến:

1. Quan he trung viet

Phai tan dung moi quan he quoc te de phat trien. my ko dang ngai bay jo la ban nga an rat tot.tranh thu thoi co thuan loi ma phat trien kinh te va quoc phong.dac biet la quoc phong.toi di hoc co rat nhieu chuiong trinh dong gop tai sao bay jo ko lam vay toan dan doanh nhan tri thuc va viet kieu ko dong gop moi thu co the tu tien bac suc luc den cong nghe. the tin chac rang ko lau viet nam se co quan doi manh.tat ca co donh mau lac viet hay bo qua tat ca moi hien khich suy nghi trai chieu co khi nao cac ban nghi rang cac ban tuyen truyen phan dong se dc ji hay chi la quay pha dat nuoc lam cho ke ngoai ban cuoi vao mat ta.hay huong ve que huong dat nuoc ma chung long
Người gởi: phuong (hcm)
07-31-2009 - 03:14:28

2. Quan he trung viet

moi nguoi phai binh tinh.danh nhau chi le van bat dat di thoi.quan trong la moi nguoi phai doan ket co gang hoc tap va nghien cuu de dua viet nam ta giau manh hon cung co quoc phong va toan dan dong gop phat trien quoc phong.moi nguoi trong nuoc va ngoai nuoc la mot dong gop cho dat nuoc nhung ji co the.can dep ngay cai bon phan dong bon do dang xu ban het ko lo huong ve que huong dong gop vao su phat trien ma cu tim moi cach gay bat on trong nuoc.doi ngoai phai khon kheo nha nuoc ta lam rat hay rui.quan trong la toan dan tren duoi mot long.tat ca moi nguoi dan viet nam deu san sang hi sinh vi to quoc.chi can ti quc can se co hang trieu thanh nien len duong
Người gởi: phuong (hcm)
07-31-2009 - 03:04:37

3. Toi yeu to quoc toi va tat ca nhung gi thieng lieng nhat

Chung ta co the hy sinh tat ca, dat nuoc VN co the ko con mot nguoi dan. Chu chung ta khong the de mat mot hat cat cua cha ong. Thang Tau la mot con dao hai luoi chung vo cung nham hiem va tham doc. Chung khong nhung muon xam luoc dat nuoc ta ma chung muon ca the gioi nay la cua chung. Hay chu di cuu toc chung no de tru mam mong hau hoa sau nay cho the gioi va dat nuoc ta.
Người gởi: Pham Minh Hiep (Ha noi)
07-26-2009 - 17:57:01

4. Quan hệ Việt - Trung

Tất cả chúng ta nên đồng lòng cùng góp một công sức nhỏ cho đất nước bằng cách là tẩy chay hàng trung quốc, tuyên truyền quảng bá không xài hàng nhập lậu, chỉ điểm, bắt, đấm, đánh, đạp, đá tùy các bạn vào những kẻ buôn lậu từ trung quốc để bớt đi nguồn thu nhập của khối lượng dân số đồ sộ nhất thế giới đó, để cho chúng thấy dân việt ta phẫn nộ trước những hành động vừa qua của chúng và chúng ta sẳn sàng đứng lên đấu tranh vi đất nước
Người gởi: tran quoc viet oi (vietnam)
07-21-2009 - 07:30:12

5. Lòng yêu nước

Bấy lâu nay tôi từng nghe CSVN lúc nào cũng nói yêu nước. Bây giời là cơ hội để tỏ lòng yêu nước. Nếu yêu nước mà nói miệng không là đồ dỏm.
Người gởi: xuan kim (voa)
07-17-2009 - 06:08:31

6. Vấn đề Biển Đông

Vấn đề Biển Đông: Người VN rất tôn trọng lịch sử VN. Đấu tranh bảo vệ tổ quốc để có cuộc sống hiện tại như ngày hôm nay, ai ai cũng vì cuộc sống của riêng mình, không có giới hạn đâu là vừa phải.Ngày xưa đất nước thời kỳ chiến tranh thì cả dân tộc là một, nay cũng vậy thì đương nhiên Biển Đông không phải là vấn đề lớn nhưng để như ngày xưa chúng ta phải tư duy kiểu khác. (Phải chống tham nhũng đã)
Người gởi: Mai Việt Chung (tin24.7)
07-17-2009 - 02:56:41

7. Chu nghia phat xit

Chung ta can phai de phong thang TQ vi se co mot ngay no can chung ta mot nhat dau. Tu xua toi nay no luon tim cach chiem nuoc ta. Do do chung ta can phai thay doi con duong ma chung ta dang di. Chung ta hay theo con duong chu nghia phat xit. Chi co CN phat xit moi lam cho nuoc ta manh hon, chung ta phai nhu nuoc Duc, Y, Nhat nam xua. Tuong the thoi thang TQ tu truoc toi nay no deu so chet.
Người gởi: ly trieu thien ()
07-16-2009 - 11:20:29

8. Truong sa manh dat cua to quoc viet nam

Toi la nguoi linh cu ho nam 1975 da tung cam sung bao ve manh dat truong sa cua to quoc viet nam .nay da nghi huu. Neu to quoc can toi se cam sung mot lan nua danh duoi bon trung cong banh truong . chung ta can nhu nhuoc, bon tau can de dau coi co viet nam ta. cac nguoi linh tre dao truong sa .phai hoc hoi nhung nguoi linh di truoc neu bon tau xam chiem dao truong sa, chien dau den giot mau cuoi cung. to quoc viet nam khong quen cac d/c dau. nguyen truong han
Người gởi: nguyen truong han (mien nam viet nam)
07-16-2009 - 01:33:42

9. quan hê VN-TQ

Nhà cầm quyền TQ bắt chiếc thủ đoạn "lấy ngoại trị nội" của các triều đại phong kiến xưa kia. Cứ khi lòng dân không yên là chúng lại đàn áp dã man các phong trào đấu tranh và tìm cách gây hấn với một vài nước ngoài nào đó để kích động tư tưởng "đại Hán" nhằm cho dân quên đi việc đấu tranh của mình. Hiện các nhà LĐ của TQ dùng thủ đoạn xuyên tạc lại lịch sử vẽ lại bản đồ để rồi kích động nhân dân nhất là tầng lớp trẻ đi đòi lại lãnh thổ "tưởng tựợng" đã mất. Các phong trao đấu tranh dân chủ gần đây ở TQ mà cao trào là "sự kiện Thiên An Môn tắm máu sinh viên năm 1979" đến nay có phần dịu đi vì chiến dịch "biển Đông" làm giới trẻ TQ đã phần nào quên đi mục tiêu "dân chủ" của mình. Với chủ đề này, mong BBC và các bạn hãy viết bài dịch bài ra tiếng Anh và tiếng Hoa vạch mặt thủ đoạn trên của nhà cầm quyền TQ để sao cho nhân dân và thanh niên TQ hiểu không bị mắc lừa và có biện pháp đấu tranh ngay trong lòng TQ như trước đây nhân dân Mỹ đã chống đối chiến tranh ở VN.
Người gởi: congdanviet (Ho ChiMinh City)
07-10-2009 - 13:53:58

10. Quan hệ VN-TQ

Nếu chạy đua toàn diện về QS thì không bao giờ có thể mạnh bằng TQ được, nhưng tăng cường phòng thủ thì lại khác. Kẻ đi xâm lược thì cần nhiều máy bay tàu chiến các loại phương tiện cơ động vô cùng tốn kém nhưng đối với ta, phòng thủ chỉ cần thật nhiều tên lửa hiện đại hơn địch cả về số lượng và chất lượng là được. Nên nhớ tiền đầu tư vào 1 con tàu thì sẽ mua được rất nhiều tên lửa (ngày xưa nếu không có đủ nhiều tên lửa thì làm gì ta có được trận" Điện biên phủ trên không" oanh liệt đó). Trứớc tiên làm sao trong thời gian ngắn phải bí mật mua được cả đầu đạn hạt nhân nữa. Việc này rất khó nhưng cũng phải tìm mọi cách làm bằng được kể cả phải đi đêm với IRan,Triều Tiên hoặc bắt tay với Ấn Độ và hình như Nhật cũng đang làm chuyện này?.Tuy nhiên ta phải làm sao không bị quốc tế lên án và nếu bí mật được thì càng tốt. Đây là bài toán khó đang thử thách chính phủ VN hiện nay. Các ban gốc Việt ở nước ngoài với kiến thức cao có giám về nước giúp chuyện này được không?
Người gởi: congdanviet (Ho Chi Minh City)
07-09-2009 - 16:39:21

11. Chơi thân với Mỹ là cách tốt nhất để đối trọng với nhà Hán

Tôi rất bức xúc khi đọc tin tức thấy lính tuần tra của TQ bắt ngư dân Việt ngay tại vùng biển của Việt nam và đòi hàng trăm triệu tiền chuộc mà trong khi đó chính phủ VN không có một phản ứng tích cực nào để bảo vệ dân?Như vậy tốt nhất Việt nam nên chơi thân với Mỹ như Đài Loan thì có lẽ dân Việt mình sẽ được tôn trọng hơn và không dễ bị nhà Hán bắt nạt như thế.
Người gởi: Mr. Don (Việt nam)
07-03-2009 - 15:52:23

12. Viet nam can tinh tao hon nua

Trung quoc chinh xac la mot phat xit kieu moi trong the ky 21, moi nguoi dan viet nam hay tay chay trung quoc bang cach khong dung hang trung quoc.
Người gởi: nguyen ngan (bac giang)
07-03-2009 - 06:59:13

13. Ý kiến

Đừng tin vào thằng Mỹ, Mỹ đâu có ngu. Các ông nên biết rằng lợi ít của Mỹ ở Trung Quốc lớn hơn ở Việt Nam gấp trăm lần. Bản chất của các nước lớn là vì lợi ít chứ nó không thương một dân tộc nào. Sao các ông không nhớ lại năm 1974 Mỹ bỏ mặc cho Trung Quốc chiếm Hoàng Sa. Thời đó Hoàng Sa do chính quyền Miền Nam trông coi. Việt Nam phải chính mình bảo vệ mình, không thể trông chờ ai được. Nhà nước cộng sản Việt Nam đang làm điều đó, làm theo kiểu khôn khéo, có bước đi thích hợp. Đa đảng chỉ lo tranh giành, cấu xé nhau thì có khi mất cả nước. Bài học lịch sử ở miền nam trước 30/04/1975 đã cho thấy rồi các Bác ạ.
Người gởi: Phươngan (VietNam)
07-03-2009 - 02:46:45

14. Hạm đội Nam Hải của TQ

Vấn đề Biển Đông sẽ là vấn đề không phải chỉ riêng của VN, đây là 1 bước đi có tính chiến lược của TQ và để có những hành động vừa qua như là chặn đường tàu do thám tàu ngầm của Mỹ và các tàu chiến khác không chỉ bằng tàu ngầm mà còn bằng chiến đấu cơ, TQ đã có những bước chuẩn bị rất dài và rất mềmỏng và khôn ngoan. - Bước 1: vẽ lại đường biên giới biển giửa VN và TQ (do người Pháp đã địng trước đây và được cả thế giới công nhận) vô cùng có lới cho TQ tăng thêm được diện tích thềm lục địa và quan trong hơn chuãn bị cho bước 2 : xay dựng căn cứ tàu ngầm - Buớc 2 : Xây dựng căn cứ tàu ngầm tại Đảo Hải nam Chuản bị cho các hạot động quan sự tại Biển Đông cũng như để cân bằng lực lượng với hài quân Mỹ. TQ phải xây dựng căn cứ tàu ngầm và có thể cà nhà máy đóng tàu ngầm trên cơ sở tàu ngầm mà TQ đã mua của Ukraina (của Liên Xô cũ). hiện nay không biết là TQ đã đóng mới thêm bao nhiêu chiếc? - Bước 3: Chiếm hòan tòan Hoang Sa và Trường Sa
Người gởi: TRUONG TUAN ANH (VN)
07-02-2009 - 20:00:32

15. khong the nhan nhuc

Tu hang nghin nam nam truoc "Bon giac Tau" luon co da tam muon thon tinh Dai Viet chung ta va chi den bay gio van vay. Vay thi lam sao chung ta phai nhan nhuc hao khi cua Ngo Quyen, Le Loi, Quang Trung...van con do. Hay doan ket va chong lai da tam cua lu "Giac Tau" tham doc.
Người gởi: andy viet ()
07-02-2009 - 05:39:59

16. bien dong

Chung ta phai de cho tau chien cua my tham do va doa tau chien trung quoc co nhu vay trung quoc no moi so chung ta, chung ta phai giu vung bien cua viet nam, khong de cho trung quoc lay di vung bien ma ong cha ta gin giu tu lau, can thiet nho my cho them nhieu tau chien nua den vung bien vn lam nhiem vu.
Người gởi: nguyen thanh danh ()
07-01-2009 - 20:00:11

17. bien dong

Toi rat ung ho chinh quyen viet nam cho my vao vung bien cua viet nam, trung quoc thay tau chien my la no kinh so ko dam lan chiem bien cua chung ta.
Người gởi: nguyen tuan ()
07-01-2009 - 19:56:23

18. bien dong

toi rat ung ho chinh quyen viet nam cho my vao vung bien cua viet nam, trung quoc thay tau chien my la no kinh so ko dam lan chiem bien cua chung ta .
Người gởi: nguyen tuan ()
07-01-2009 - 19:56:18

19. Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh

Tôi là một sinh viên, trước tình cảnh của đất nước, tôi vô cùng đau xót,tôi muốn xăm lên mình hai chữ SÁT THÁT,thực tế là trước sau gì VN-TQ cũng phải đụng độ quân sự thôi.Cho dù TQ rất mạnh, rất đông,rất dã man, nhưng nếu được chiến đấu và hi sinh cho tổ quốc thân yêu, tôi sẵn sàng. Hãy là người VN,đừng quan niệm là cộng sản hay tư bản,hãy làm người Việt Nam,hãy sống và chết để bảo vệ đất nước.
Người gởi: pay jong lắc (đà nẵng city, vietnam country)
07-01-2009 - 02:03:46

20. Nên dựa vào Mỹ

Sự bành trướng của Trung Quốc ở biển Đông là một vấn đề đặc biệt nguy hiểm với Việt Nam và các nước trong khu vực.Việt Nam nên dựa vào Mỹ để giải quyết vấn đề biển Đông với Trung Quốc và sự thật đã dựa vào Mỹ. Và cũng nên tỏ thái độ cương quyết và dứt khoát, phải tỏ bằng hành động chứ không phải tuyên bố chung chung như ông Lê Dũng phát biểu mỗi khi Trung Quốc có hành động ngai tai trái mắt.
Người gởi: Hoàng Tuấn (Hà Nội)
06-30-2009 - 01:45:45

21. chu dong tan cong

Thoi nha Ly, duoi su chi huy cua tuong Ly thuong kiet nuoc dai Viet chung ta da tung tan cong danh tong, khi biet truoc sau gi quan tong se tan cong dai viet. mac du khi do tuong quan ve tat ca moi thu tu dan so, dat dai , kinh te den quan su nha tong hon dai viet nhieu lan , nhung nguoi viet dau co so va sau do chung ta chan dung quan tong va chien thang tren song cau o phong tuyen nhu nguyet,voi ban tuyen ngon doc lap nam quoc son ha nam cu. ngay nay tho goi co den hon hai tram quoc gia cho chungta chon ban ma choi. de choi lai tau van de o cho phai tim ra diem yeu cua chung , thi du van de tay tang ,tan cuong dai loan truoc sau gi cung tro thanh thung thuc no pha tq ma thoi vi quy luat tham thi tham ma. tren bien dong hq tq hung hang cay co tau chien hien dai chiem hoang sa truong sa bat nat ngu dan dan VN khong mot tac sat, ve ngoai giao thi luon trich thuong nuoc nuoc lon, ve kinh te thi hang hoa tq voi nhung con loc doc hai, kem chat luong an cap mau ma kem chat luong lam giau
Người gởi: tran dai viet (bac ninh)
06-28-2009 - 16:15:08

22. Đang nhịn nhục đấy thôi !

Nói chuyện với Tàu Hỗn Xược này không đơn giản đâu, cần phải có thực lực, máy bay , tàu ngầm, tên lửa chưa đủ số lượng, chưa đủ tầm xa cần thời gian chuẩn bị nên mới nhịn nhục đấy thôi!
Người gởi: Nguyên Phong (Đà Nẵng( Việt Nam))
06-28-2009 - 15:24:50

23. Giữ gìn đất nước Việt Nam

Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Hùng (Sài Gòn). Mỗi con người của dòng giống Việt, ai cũng có lòng tự tôn DÂN TỘC, nhất là đối với những người lãnh đạo Đất nước (Chính phủ Việt Nam) phải giữ cho được toàn vẹn lãnh thổ ko bắt tay với giặc ngoại xâm để làm mất 1 phần lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam dù 1 phần rất nhỏ mà DÂN TỘC Việt Nam phải hy sinh xương máu mới có được, ko thể để giặc cướp Nước mà làm lơ. Mỗi người dân như chúng tôi đều có lòng tự tôn Dân Tộc. Chính Phủ nên xem lại những ưu đãi về khai thác tài nguyên đã "trao cho TQ". Chinh Phủ nên biết NDVN rất phản đối về việc Chính Phủ cho các doanh nghiệp TQ qua VN khai thác tài nguyên, kinh tế.
Người gởi: HANH PHUC - DAKLAK (DAKLAK)
06-28-2009 - 13:12:32

24. ko the de trung quoc lam cang

Mình đồng ý với ý kiến của bạn hùng (sai gon)mục 5
Người gởi: phuc (nha trang)
06-28-2009 - 12:45:30

25. binhluan

Viet nam muon quan he voi my de lam doi choi voi trung quoc ? kho lam! khong kheo minh lai la vat hien te vi ca hai deu khong dang tin cay. Choi boi chi la tinh the. Neu cu ngu dot yeu hen thi co khi chang nhung trung quoc ma ngay ca cam pu chia manh hon ho cung lam nhu vay. Bang moi gia phai cuong quoc! Luc do khong can noi nhieu ai cung phai nghe, de cung phai so !
Người gởi: bocu (voanews.com/vietnamese/2009-06-23-voa2.cfm)
06-28-2009 - 07:30:23

26. Trong thoi diem hien tai .chung ta phai biet nhan nhuc!

hien tai nuoc ta con ngheo lam cac ban oi.chua du suc de co the ra mat cung ran voi thang tau duoc dau.nha nuoc chung ta cung chang quy hoa gi may thang tau dau.bo ngoai co ve la anh em tot voi may thang tau,nhung that ra la rat cam thu chung.that vay la nguoi viet ma cac ban,ai cha cam thu bon chung.chung ta nen am tham cung co ve kinh te,dau tu manh cho con nguoi.toi tin mot ngay khong xa chung ta se thang cong
Người gởi: con dan viet nam (viet nam)
06-28-2009 - 05:00:27

27. khong danh nhung phai co hanh dong cung ran

Theo toi chung ta khong nen co cuoc chien tranh voi 'Trung Quoc trong xu the da phuong hoa quan he nay, tuy nhien voi nhung hanh dong khieu khich qua muc chung ta cung can co nhung hanh dong cung ran hon de noi voi Trung Quoc chung ta khong khiep nhuoc den muc ho muon lam gi thi lam
Người gởi: HoangKien (VietNam)
06-27-2009 - 16:57:33

28. Mat nuoc

Ban kia noi con dan Viet Nam lam no le cho TC a'.....a nham roi ban oi... minh nghi no se khong lam the ma no se giet het dan Viet Nam .. Tai sao minh noi vay ... Ngay xua thoi 1000 nam do ho phuong bac do, chung giet het dan ong de lai dan ba... nhung ma chung van bi danh lai. vi the minh khang dinh voi ban neu co danh nhau thi no se giet het de tru hau hoa cho sau nay
Người gởi: duy (Thai binh)
06-27-2009 - 14:43:03

29. Van De Bien Dong

Theo toi nghi nuoc Viet Nam chi co the tro nen giau manh neu Viet Nam la mot nuoc dan chu. Khi nao dang Cong San con thi Viet Nam se mai ngheo yeu. Ly do la tat ca nhung nhan vat quan trong trong dang hien nay deu da bi Trung Quoc mua chuoc. Nhung ai ma Trung Quoc khong mua chuoc duoc thi se khong giu nhung chuc vi quan trong hoac se am tham bi loai di. Vi da bi Trung Quoc mua chuoc nen ho chi thuc hien nhung chinh sach co loi cho Trung Quoc - thi du nhu vu khai thac bauxite, vu giam giu luat su Le Cong Dinh. Tom lai ngay nao dang Cong San Viet Nam con ton tai va kinh te cua Trung Quoc van tang truong manh me thi Viet Nam se mai la mot nuoc ngheo yeu, le thuoc Trung Quoc.
Người gởi: Dzung (USA)
06-26-2009 - 21:01:09

30. Quan he Hoa Ky va Vietnam

Theo ý kiến của nhiều người trong đó có tôi, Việt Nam cần có đường lối ngoại giao độc lập, cố gắng duy trì vị thế trung lập trong các quan hệ với các cường quốc Hoa Kỳ, Nga, Nhật, và Trung Cộng. Về ngoại giao, Việt Nam và Malaysia đã đệ nộp tài liệu lên LHQ liên quan để vấn đề Biển Đông rồi, đó cũng là một động tác xác lập chủ quyền. Và có nếu có thể, Việt Nam, Philippines và Malaysia nên thúc đẩy khối ASEAN cần có thỏa ước phòng vệ vùng lãnh hải và quyền tự do hàng hải vì lợi ích của toàn khối ASEAN. Về quân sự, như chúng ta biết, khả năng phát triển kinh tế VN còn khiêm tốn, vì thế có ảnh hưởng đến tốc độ hiện đại hóa quân đội , trừ trường hợp Nga và Hoa Kỳ trợ cấp tín dụng và kỹ thuật ... đồng ý bán vũ khí trả góp cho VN nhằm giúp đỡ VN thực hiện mục tiêu quyền tự do hàng hải và bảo vệ vùng khai thác hải sản trong phạm vi lãnh hải của mình. Có thể đây cũng là ước muốn của mọi người Việt Nam . Nguyễn Á Độc Lập
Người gởi: Nguyễn Á Độc Lập (vietnamese@voa.com,)
06-26-2009 - 14:14:07

31. nha lanh dao toi

nhung nguoi lanh dao viet Nam hay nen biet lam nhung gi can phai lam. dung nen lay ngu dot va bao thu . coi chung sau nay lich su se ghi vao trang su ngan doi sau khong con sua duoc
Người gởi: han (voanews.com)
06-26-2009 - 13:26:43

32. viet nam muon nam

Du dot chay ca day Truong Son, hi sinh tat ca, chung ta cung phai danh cho thang TQ de no khoi ap buc dan toc ta, phai day cho no mot bai hoc.
Người gởi: trum danang (danang, viet nam)
06-26-2009 - 12:15:57

33. Phải làm nô lệ

Tất cả các nước chư hầu của Mỹ như : Nhật ,Hàn quốc, Đài Loan...đều được giàu mạnh,an toàn lãnh thổ. Việt Nam là đồng chí của Trung Quốc lại bị TQ tham lam xâm chiếm dần lảnh thổ (Hoàng Sa, Trường sa...), không hiểu nhà nước VN nghĩ gì, lại tự nguyện cho TQ lên Tây Nguyên khai thác Bauxite ? Có phải vì quyền lợi và địa vị mà Nhà Nước VN chấp nhận cho Dân Tộc VN "Phải làm nô lệ' cho TQ ?
Người gởi: Hùng (Saigon)
06-26-2009 - 08:41:19

34. chien tranh

Chien tranh la chuyen rat binh thuong cua con nguoi do la ban nang cua con nguoi tu thoi tien co. CUu o dau co ap buc thi o do co dau tranh, ke nao giam danh viet nam, do la ke ngu, vi bon chung se bi tieu diet. Thiet nghi viet nam nen mua them tau ngam, chien ham, hoa tien hay bom hat nhan de de doa nhung ke muon nhom ngo toi bo coi cua ta.
Người gởi: dang hong quan (saigon)
06-25-2009 - 17:36:26

35. chúng ta là người Việt

Tuy là một người nhỏ tuổi nhưng tôi xin được nói vài lời. Trung Quốc cái mà đảng cầm quyền Việt Nam gọi là anh em là 'anh Tàu'. Thực chất từ trước đến nay chúng không xem chúng ta là bạn , chứ dừng nói đến chuyện anh em. Nhìn lại lịch sử và kể cả hiện tại,chúng luôn xem chúng ta là con mồi và sẵn sàng vồ lấy bất cứ lúc nào.Cái mộng ấy đã được thể hiện từ ngàn xưa và bây giờ âm mưu ấy một lần nữa lại được thể hiện. Lẽ ra, chúng ta đã bị chúng ta đã bị chúng thuần hoá từ rất lâu, rất lâu với 1000 năm đô hộ. Nhưng chúng ta là người Việt Nam mà đã là người Việt Nam thì không bao giờ bị khuất phục. chúng ta là người Việt Nam là một dân tộc có truyền thống anh hùng và không một dân tộc nào có thể cướp đi tự do và chủ quyền của chúng ta. Vì thế tôi hi vọng mọi người Việt không cần biết Cộng Sản hay Cộng Hoà hễ là người Việt xin góp ít công
Người gởi: Quang ()
06-24-2009 - 22:47:33

36. Sát Thát

Tôi nghĩ 2 từ này mãi mãi dân Việt mình không bao giờ quên và không thể nào được phép quên. Đúng là chúng ta có thể chọn bạn, nhưng thật đáng tiếc là chúng ta vẫn đang loay huay mãi vì sự hèn yếu của một số người tự cho rằng mình có quyền lãnh đạo hiển nhiên giống y như lập luận của bọn Thát đát về quyền của chúng đối "rừng vàng, biển bạc" của Việt Nam.
Người gởi: vozien (HCM city)
06-24-2009 - 16:52:43

37. ngu sao bỏ Trung Quốc mà theo Mỹ

Các bạn nói phải khôn ngoan mà bỏ TQ để theo Mỹ. Các bạn tưởng chính quyền cộng sản VN ngu lắm hả. Đi theo Mỹ mà Mỹ lúc nào cũng yêu cầu phải nhân quyền, phải đa đảng, mà như thế thì trước sau gì Đảng CS cũng mất hết quyền lực thì làm gì còn được thấy cảnh thằng ngu dốt làm cha thiên hạ. Mà Đảng cs thì thích làm cha thiên hạ hơn ai hết. Bọn họ sẵn sàng bán rẻ đất đai, lãnh hải để bảo đảm cho mục tiêu "cao cả" hơn hết là "Ghế".
Người gởi: nguyen minh Di (việt Nam)
06-24-2009 - 16:35:09

38.

Trung Quoc cang ep minh` cang` than My.Viet Nam ko th trung lap mai~ dc.Phai tranh thu moi nguon luc ben ngoai`>neu khua danh ta thi` danh doi ten dang cong san theo my~ thoi :D
Người gởi: LA VIET DUC ()
06-24-2009 - 15:33:45

39. Chả lẽ nhắm mắt quay đi

Chúng ta thử nhìn lại xem, sau ngày 30/4/75 mối tình Việt nam Trung Quốc như môi với răng. Thế mà năm 1979 đã đánh nhau chí chóe. Tình đồng chí như vậy sao, nhìn lại lịch sử Việt nam từ ngàn xưa, tình hữu hảo với Trung quốc có bao giờ là thực cho đến tận bây giờ.
Người gởi: nguyen chieu tim (Sai Gon)
06-24-2009 - 11:17:54

40. đả đảo bành trướng Trung quốc

Chúng ta phải gấp rút phát động đóng góp toàn dân lấy tiền mua hoả tiễn chống hạm, và may bay tiêm kích su 30 để khi Trung quốc tiến hành khoang dầu ở thềm lục địa thuộc chủ quyền của Việt nam chúng ta sẽ khai hoả chấp nhận một cuộc chiến tranh diện kêu gọi tổng động viên, toàn dân sẽ góp sức làm một trận Điện biên phủ trên biển đông, theo dự đoán của tôi là sẽ có một trận chiến trên biển mà thắng lợi thuộc về việt nam.
Người gởi: cosavina (12345)
06-24-2009 - 11:17:42

41. vietnam phai theo My

VN không nên khiếp nhược trước hành động xâm lăng của TQ. VN nên nương theo Mỹ USA, một nước có vũ khí mạnh nhất thế giới để giúp VN thoát khỏi sự xâm lăng của Tàu cộng. VN cần phải tự có bom nguyên tử để răn đe Tàu cộng, VN phải có tự do dân chủ và nhân quyền để VN giàu mạnh hơn các nước lân cận. Ðừng khiếp nhược đưa đất nước vào nô lệ tàu cộng.
Người gởi: tran song thu paris ()
06-24-2009 - 11:06:08

42. Toan dan doan ket bao ve chu quyen dat nuoc VN

Chỉ có cách duy nhất để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của VN là tất cả người dân VN phải một lòng đoàn kết đấu tranh để bảo vệ chủ quyền đất nước VN. Ðấu tranh từ trong nước để kêu gọi nhà nước và chính phủ VN hãy gì dân tộc VN mà lên tiếng và cùng cả dân tộc VN đấu tranh chống lại kẻ thù xâm chiếm chủ quyền đất nước VN. Chúng ta nên nhớ khi ngưới dân một lòng đoàn kết theo như Bác Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc VN nói "đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, đại thành công" và VN đã thành công trong việc chống pháp và chống mỹ để thống nhất đất nước. thì không có lí do gì mà đảng và nhà nước VN ta không khơi dây lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết của dân tộc để chống lại những ai xâm chiếm chủ quyền của nước VN. cụ thể ở đây là TQ.
Người gởi: HAI CU NEO SG (Hanoi)
06-24-2009 - 10:58:48

43. My va Trung Cong

Dã tâm của TQ không phải là bây giờ. Nó đã có từ trong máu thịt. Nhưng vấn đề hiện nay TQ đang thể hiện dã tâm đó một cách mạnh mẽ hơn. Nhưng tôi nghĩ đến nay cũng có cái được là nhà cầm quyền VN phải xem lại tình anh em, đồng chí giữa những nước cộng sản với nhau. Họ phơi bày sự thật luôn bị che dấu. Ðó là cùng sẵng sàng giết nhau và căm thù nhau còn hơn thù đế quốc. Và những nước nhược tiểu phải luôn có một đàn anh đủ bản lĩnh. Lần này, CSVN chọn đế quốc Mỹ. Ðiều đó làm người dân VN vui mừng...
Người gởi: phuong khanh (vietnam)
06-24-2009 - 09:28:55

44. chinh tri

Trước tình thế hiện nay VN chớ nên tin anh bạn láng giềng, từ những thời ở tuổi vị thành niên chúng tôi đã được nền giáo dục của chính phủ VNCH luôn nhắc nhở lời của tổ tiên mối hiểm họa lớn ở phương bắc,còn nhà trường XHCNVN thì luôn luôn ca ngợi tình cảm thắm thiết sâu đậm của nhân dân 2 nước và dấu hẳn lời của tổ tiên căn dặn, tôi cho rằng việc VN cho tàu của Mỹ đến biển của VN để tìm hài cốt Mỹ chính là nột mũi tên trúng 2 mục đích của VN , nếu VN khôn goan thì hãy thiết lập mối quan hệ về quân sự với Mỹ.
Người gởi: tâm (vietnam)
06-24-2009 - 09:28:53

45. Trường Sa

Tôi là người lính của cụ Hồ năm xưa đã từng đặt chân lên dải Trường Sa năm 1975. Ðồng chí của tôi còn ở đảo Trường Sa đang bảo vệ chủ quyền của tổ quốc Việt Nam. TQ có gì đâu mà bình luận hoài. Việt Nam đã từng đánh đuổi giặc tàu năm xưa. Trung Quốc xâm chiếm biên giới năm 1979, đều bị quân và dân VN không sợ hy sinh quét sạch quân tàu ra khỏi VN. Nhân dân VN không bao giời khuất phục kẻ ngoại bang. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Kẻ nào đi ngược lại bánh xe lịch sử sẽ bị bánh xe lịch sử nghiền nát.
Người gởi: nguyen truong han (Viet Nam)
06-24-2009 - 09:11:04

46. Phải bằng biện pháp hòa bình, ngoại giao

Đúng là tư tưởng đại hán, họ luôn có tư tưởng bành trướng, mình là nước nhỏ, cần phải bình tĩnh, không sẽ gây phức tạp thêm tình hình. Đã trải quan chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, mình phải cần thời gian xây dựng đất nước.
Người gởi: nguyen viet lieu (Viet Nam)
06-24-2009 - 04:01:35

47. chu quyen

Hoàng Sa và Trường Sa là 2 quần đảo thuộc chủ quyền VN là vấn đề không thể bàn cãi. TQ có thể lấn chiếm nhưng cũng phải trả lại chúng tôi có thể giữ được đất đai và tài sản của mình. Trên nguyên tắc chung, người TQ không thể dùng chủ nghĩa bành trướng Bắc Kinh để áp đạt lên nước khác được ngay cả Hoa Kỳ và Pháp chúng tôi còn đánh bại không lẽ thêm một TQ nữa chúng tôi không làm nổi để bảo vệ chủ quyền quốc gia là trách nhiệm của mỗi người VN.
Người gởi: duong (vn)
06-24-2009 - 03:37:27

48. Tại sao lại phải đánh nhau

Đánh nhau thì được lợi gì chứ? đã bao cuộc chiến trôi qua rồi, chẳng nhẽ những người từng tham gia chiến tranh không nhận ra rằng mình đã được gì và mất những gì trong những cuộc chiến tranh sao. hãy hỏi những người dân của những nước bánh trướng trước kia họ nghĩ gì về những việc cha ông họ đã làm, và những người con cháu của những tội đồ xâm lược họ sống như thế nào trong nỗi dày vò của những người dân vô tội đã chết vì những quyết định của cha ông họ 'Hãy sống trong hòa bình và nhân đạo'
Người gởi: NGUYỄN THỊ THUÝ HƯỜNG (Thành phố HCM)
06-24-2009 - 03:01:44

49. Cấm ngư dân Việt đánh cá ngoài biển Đông.

Trung Quốc là một nước lớn nhưng những nhà lãnh đạo Trung Quốc là những người không có tư cách đạo đức của một nước lớn.Thật vô cùng xấu hổ cho bọn họ.
Người gởi: Trần Ngọc (California)
06-24-2009 - 01:44:02

50. Banh truong Trung Quoc

Một láng giềng hung hăng như thế thì có nên kết thân không? Mỗi người VN chúng ta nên phản ứng lại bằng cách tẩy chay hàng hóa TQ dù nó có rẻ đến đâu đi nữa!
Người gởi: Khuyen Do (Viet Nam)
06-24-2009 - 01:28:59

51. Chủ quyền và đồng minh lâu dài bền vững

Việt Nam và Hoa kỳ nên trở thành đồng minh toàn diện hơn là một đối tác thông thường .
Người gởi: Phạm Tiến Đạt (Việt Nam)
06-23-2009 - 23:52:00

52. Viet nam ,Trung Quoc

Bây giờ quan trọng nhất là VN phải sản xuất được bom nguyên tử thì TQ mới tôn trọng
Người gởi: nh nhun (CHLB DUC)
06-23-2009 - 17:24:06

53. phan hoi

TQ là con cáo già, gian manh, xảo quyệt. Phải, TQ không đánh chiếm VN nhưng sẽ lấy dần dần, lấy hết những tài nguyên VN, lấy hết biển đảo VN, nô lệ hóa dân tộc VN. Ðáng ngại hơn là nhà cầm quyền đã lấy tài nguyên trong túi mình ra dâng cho giặc TQ. TQ là kẻ thù nguy hiểm nhất của dân tộc Việt chứ không phải Mỹ hay một nước nào khác.
Người gởi: hogia (zzzz)
06-23-2009 - 16:21:54

54. quan hệ Mỹ Việt

Lịch sử 4000 năm qua đã thể hiện quy luật Trung quốc loạn thì Việt nam bình , Trung quốc bình thì việt nam loạn. Nay Trung quốc bình vậy Việt nam sẽ bị chọc khuấy và đã bị , bởi vậy tướng Giáp cùng các chiến hữu của ông rất bất an nên đã ra sức can ngăn vụ bauxit ngõ hầu giữ nóc nhà đông dương khỏi dột !. Tiếc thay việc can ngăn đó không thành vì hậu duệ của ông nhân danh chủ trương lớn của Đảng nên đã không nghe !... những người này sợ theo Mỹ sẽ mất Đảng ( mặc dù thực tế theo Mỹ Đảng vẫn còn nhưng họ sẽ bị loại khỏi quyền lực ) nên họ theo Tầu và ... chấp nhận mất nước ( còn nước còn tát để giữ quyền lực )!. Mỹ siêu cường số một hiện tại , sau một thời kỳ dài dùng Đông dương làm " bãi chiến trường nóng " để giải quyết " chiến tranh lạnh " với Nga ( người da trắng với người da trắng ) và vượt trên cả ngăn chặn , chôn vùi CNCS ( dùng CS Việt nam hủy diệt CS Campuchia , dùng CS tầu " dậy CS Việt nam một bài học "mà họ - Mỹ - vừa được ăn , vừa được nói , vừa được gói mang về ( hệ thống
Người gởi: tô huy cơ (hà nội)
06-23-2009 - 15:34:44

55. việt nam cần phải có vũ khí siêu mạnh

VN phải có vũ khí nguyen tử, để tăng cường sức mạnh của mình. Hãy nhìn vào bắc hàn mà noi theo.Một nước nhỏ bé như bắc hàn mà chẳng sợ ai thì cớ gì ta phải ngại tq chứ.
Người gởi: đế quốc việt nam (hn)
06-23-2009 - 14:45:48

56. Mỹ-Việt tăng cường...

Phần kết thúc của Ô.Dự cũng là điều mà mọi ngươì Việt có quan tâm đến vận nước đều có suy-nghĩ. Nhà cầm-quyền VN,nếu vì sợ hãi hay vì lý do nào khác mà không có đối sách với Trung-cộng thì e-rằng chẵng còn bao lâu nữa thì"Gạo đã nấu thành cơm"! Ước mong sao đề tài nâỳ được nhiều bậc thức-giả quan tâm.!
Người gởi: Trần-huỳnh (VOA)
06-23-2009 - 14:26:36

57. chinh sach thuc dan moi cua trung quoc

trung quoc dang the hien suc manh cua ke cuop tai nguyen cua nhung nuoc ngheo, nho, yeu hon minh; vn can dua van de nay ra cac to chuc tai phan quoc te de phan xu neu khong co the tat duoc su thoa thaun tam thoi thong qua thuong luong hoa binh; trung quoc dung vu luc la khong dam, vi the gioi ngay nay khong chap nhan chinh sach thuc dan nua, do se la loi bat cap hai, tu minh trung quoc se phoi bay da tam cua minh truoc the gioi, tai sao o chau phi nguoi ta khong ton trong nguoi trung quoc, khong phai vi trung quoc tung la nuoc bi xam chiem, ma vi chinh sach cua trung quoc khong thuc su la tot, vo tu va huu nghi, no tiem tang nhung y do xau xa cua bac kinh nhom nho tai nguyen cac nuoc de thuc hien giac mo dai ba cua minh.
Người gởi: doan linh (voanews)
06-23-2009 - 10:37:55

58. nguyên tử

Bom nguyên tử của Triều Tiên không phải để cho Mỹ.Thằng Tàu mới là người sợ nguên tử của Triều Tiên nhất.Nguyên tử của Triều tiên ném Bắc kinh dễ ợt.
Người gởi: Đào Hồng Cẩm ()
06-23-2009 - 06:22:09

59. tiêu diệt bành trướng

Biển Đông là của Việt Nam, Việt Nam quyết bảo vệ.Phải đưa chiến tranh tận sào huyệt Bắc kinh vặn cổ Hồ Cẩm Đào cùng đồng bọn.Tiêu diệt ý chí bành chướng.Biến nguyên tử của nó thành đất sét.80 triệu, 100 triệu người Việt quyết quét sạch 1 tỉ, 1,5 tỉ thằng Tàu. Sát Thát.
Người gởi: Hoàng Hải Hồ ()
06-23-2009 - 06:14:13

60. Truong sa

Toi la nguoi viet o hai ngoai, cung nhu nguoi viet trong nuoc. Toi luon luon quan tam den dien bien vietnam va trung quoc. Thua cac ngai chinh quyen vietnam, deu kho giai quyet cho cac ngai hien nay la lam the nao co the kiem che duoc hanh vi cua trung quoc hien. Neu nhu cac ngai khong tim ra giai phap do, thi vietnam cua chung ta ngay cang nho be. Chung ta deu hieu ro ban chat con nguoi trung hoa. Ho luc nao cung muon bo 1 lay 10. Theo y kien cua toi vietnam hien nay khong co kha nang duong dau voi trung quoc, cach duy nhat la hai nuoc cung ngoi xuong hop. Truong Sa va Hoang Sa la thuoc chu quyen vietnam, Tai nguyen co the dem tang cho ho, vi nguoi trung quoc rat tham lam , ho khong de gi ma khong co loi cho ho. Con vietnam chung ta ve lau dai thi co chu quyen bien va hon dao , cho nen ve lau dai thi tai nguyen do cung vo cung to lon.! Mot deu toi xin thua cac ngay: Vietnam chung ta qua nho be, vi vay chung ta phai giu dat va bien chung ta, co them thi tot cho de mat di. Toi xin cac n
Người gởi: Viet (united state)
06-23-2009 - 04:47:53

61. Ai sẽ bảo vệ công lý?

Những nước nhỏ và những con người bình thường không khỏi lo lắng khi mà dường như thế giới giờ chẳng có ai đủ sức mạnh và đủ quyết tâm bảo vệ công lý nữa: Hình như nước Mỹ, vốn là niềm tin của một nhân loại có ý thức về quyền làm người, cũng đang định quay về chỉ giữ mỗi niêu cơm của nhà mình?
Người gởi: nguyễn thanh bình (Thái Bình Việt Nam)
06-23-2009 - 02:51:37

E-mail This Article Gửi cho bạn
Print This Article Bản để in
  Tin liên hệ
Việt Nam bênh vực điều 88 Bộ luật Hình sự
Ðại sứ Michalak: Gói kích cầu kinh tế Việt Nam cần trải rộng
Hiệp hội Luật sư Quốc tế chỉ trích vụ bắt giữ LS Lê Công Ðịnh
VN: Luật sư Lê Công Ðịnh đã nhận tội
VN bênh vực cam kết tự do ngôn luận sau vụ bắt giữ LS Lê Công Ðịnh
Quốc tế gia tăng áp lực đòi VN thả luật sư Lê Công Định
Hoa Kỳ kêu gọi VN trả tự do cho luật sư Lê Công Ðịnh
 
  Tin hàng đầu
Đức đánh dấu 20 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ

  Các tin khác
TT Obama chuẩn bị chuyến công du châu Á đầu tiên
Đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết pháp cho 30 ngàn Phật tử ở Tawang
Cảnh sát Nga mất việc vì tố giác tham ô trên mạng YouTube
Thủ tướng Anh xin lỗi mẹ liệt sĩ vì viết sai tên
Mỹ: nghi can trong vụ nổ súng tuần trước đã hồi tỉnh
Viện bảo tàng về Norman Rockwell
Đánh dấu vụ thảm sát năm 1938 của Đức Quốc Xã
Giới trẻ Mỹ kỷ niệm thắng lợi của ông Obama
Người Afghanistan lên tiếng về khả năng tăng quân của Hoa Kỳ
Bà Suu Kyi cám ơn chính phủ quân sự Miến Điện
Tiếng Việt: Bụng
Pháp cử đặc sứ tới Bắc Triều Tiên
Ông Siddiqui được đề cử làm trưởng đoàn đàm phán nông nghiệp
Mực nước biển dâng cao bất thường ngoài khơi miền tây Australia
Giá vàng lập mức kỷ lục mới
Bà Clinton kêu gọi Châu Âu phá đổ bức tường khủng bố, áp bức
Tình yêu và căn bệnh alzheimer  Audio Clip Available
Liên hệ giữa ý định tự tử và thuốc trừ sâu
Mỹ, Đức hối thúc cải cách tại Afghanistan
Đầu tư đổ vào các tỉnh Tamil bị tàn phá vì nội chiến
Phỏng vấn bà Tuyết Mai, vợ nhà bất đồng chính kiến Vũ Hùng
Bom tự sát giết chết 3 người ở tây bắc Pakistan 
Các nền kinh tế APEC báo cáo tiến bộ về giao dịch tài chính
Mỹ cho Iran thêm thời gian để cân nhắc thỏa thuận hạt nhân
Các nước Châu Á hoan nghênh Tổng thống Obama
Khi nào Lê Cung trở lại đấu trường MMA?  Audio Clip Available
Trung Quốc hành quyết 9 người Uighur 
Hai người Kenya bị bắt cóc ở Mogadishu
Bão Ida suy yếu thành áp thấp nhiệt đới 
Bắc Triều Tiên gây phương hại quyền lợi an ninh khu vực của TQ
VN: Số tử vong vì bão Mirinae vượt quá 122 người
Giới chức Iraq đề nghị tổ chức bầu cử vào ngày 21/1
Vụ xử đồng minh của Thủ tướng Zimbabwe bắt đầu 
Nhà giáo Vũ Hùng chấm dứt tuyệt thực
Nhật Bản dành khoản vay ODA 54,9 tỷ Yen cho Việt Nam